- เกี่ยวกับองค์กร
- ข้อมูลเกี่ยวกับองค์กร
- ข้อมูลเกี่ยวกับผู้บริหาร
- นโยบายและประกาศ
- แผนยุทธศาสตร์การจัดการความรู้ สบพ. ปีงบประมาณ 2568-2572
- แผนยุทธศาสตร์การบริหารและพัฒนาทุนมนุษย์ ปีงบประมาณ 2568
- การแสดงความรับผิดชอบของธุรกิจต่อสังคม
- การกำกับดูแลกิจการที่ดีและความยั่งยืนขององค์กร
- แผนวิสาหกิจและแผนปฏิบัติการประจำปี
- การบริหารความเสี่ยงและการควบคุมภายในขององค์กร
- งบประมาณ
- รายงานผลการตรวจสอบและสอบทานงบการเงิน
- กฎหมาย/ระเบียบ/ข้อบังคับ สบพ.
- จัดซื้อจัดจ้าง
- ศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริต (ศปท.)
- รายงานประจำปี
- ศูนย์ข้อมูลข่าวสาร สบพ.
- ร่วมงานกับเรา
- รับเรื่องร้องเรียน
- ห้องสมุด
- เอกสารดาว์นโหลด (INTRA NET)
Customer Service (Ground Attendant)
พนักงานต้อนรับภาคพื้น Customer Service (Ground Attendant) : ทำหน้าที่ต้อนรับและดูแลอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารตั้งแต่เข้ามาใช้บริการของสายการบิน ด้วยขั้นตอนต่าง ๆ ทั้งการ Check-In การตรวจรับบัตรโดยสาร (Boarding Pass) และสัมภาระ ไปจนถึงการนำส่งผู้โดยสารขึ้นเครื่องได้ตรงตามเที่ยวบิน ถูกจุดหมายปลายทาง รวมไปถึงการรับ-ส่งเครื่องบิน การเดินเอกสารด้านการบิน
หลักสูตรของ สบพ. : หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาการการบิน วิชาโทธุรกิจสายการบิน
มุ่งในการพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้และความเชี่ยวชาญในด้านงานบริการ งานปฏิบัติการ และงานบริหารสอดคล้องกับความต้องการในธุรกิจสายการบินและธุรกิจที่เกี่ยวข้อง
โดยให้ความสำคัญกับการเรียนในภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติที่ครอบคลุมความรู้ที่เกี่ยวกับการจัดการในธุรกิจสายการบิน การให้บริการลูกสายการบินทั้งภาคพื้นดินและภาคอากาศ การขายและการตลาด การบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์ การบริหารจัดการรายได้ มาตรการรักษาความปลอดภัย การควบคุมมาตรฐานในการดำเนินงานกลยุทธ์ของการดำเนินงานสายการบิน รวมถึงการพัฒนาธุรกิจสายการบินด้วยกลยุทธ์ดิจิตัลต่าง ๆ
อาชีพอื่น ๆ ที่สามารถปฏิบัติงานได้
ㆍเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรการและสนับสนุน
ㆍพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน
ㆍเจ้าหน้าที่ฝ่ายขาย การดลาด และลูกค้ำาสัมพันธ์
ㆍเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลสายการบิน
ㆍเจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในสายการบิน
ㆍเจ้าหน้าที่บริการและสนับสนุนงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ

